TT kim loại thế giới ngày 2/7: Giá đồng tại London chạm mức thấp nhất gần 3 tháng

TT kim loại thế giới ngày 2/7: Giá đồng tại London chạm mức thấp nhất gần 3 tháng

TT kim loại thế giới ngày 2/7: Giá đồng tại London chạm mức thấp nhất gần 3 tháng

Giá đồng tại London ngày 2/7 chạm gần mức thấp nhất kể từ cuối tháng 3, sau khi tăng trưởng sản xuất của Trung Quốc trong tháng 6/2018 chậm lại, phản ánh nền kinh tế suy giảm và căng thẳng thương mại với Mỹ gia tăng.
Tăng trưởng trong lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc trong tháng 6/2018 chậm lại, do gia tăng căng thẳng thương mại với Mỹ, thúc đẩy lo ngại về sự suy thoái tại nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới. Điều tra tư nhân cũng cho biết, tăng trưởng trong các nhà máy Trung Quốc giảm nhẹ.
Giá đồng tại Sở giao dịch kim loại London (LME) đạt 6.632,5 USD/tấn, tăng 0,1% so với phiên trước đó. Giá đồng trong tháng 6 giảm 3,3%, tháng giảm mạnh nhất kể từ tháng 9. Giá đồng tại Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải (ShFE) thay đổi nhẹ, ở mức 51.490 NDT (7.764 USD)/tấn.
Giá kẽm và nhôm tại LME trong tháng 6 ghi nhận tháng tồi tện hất. Giá kẽm tại LME giảm 8% do nguồn cung hồi phục sau 1 năm thiếu hụt đẩy giá tăng lên mức cao nhất 1 thập kỷ, trong khi giá nhôm giảm 7% do sản lượng tại Trung Quốc tiếp tục tăng. Giá kẽm tại LME tăng 0,6% lên 2.871 USD/tấn, trong khi giá nhôm tại LME không thay đổi ở mức 2.134,5 USD/tấn.
Tăng trưởng hoạt động sản xuất của Nhật Bản trong tháng 6 tăng nhanh hơn, nhưng các đơn hàng xuất khẩu giảm so với báo cáo ban đầu trong 1 dấu hiệu đáng lo ngại về tác động tiềm tàng của tranh chấp thương mại giữa Mỹ và các nền kinh tế chủ chốt khác.
Niềm tin kinh doanh giữa các nhà sản xuất lớn Nhật Bản trong 2 quý đầu năm 2018 giảm sút, điều tra của ngân hàng trung ương cho biết, do chi phí đầu vào gia tăng và chủ nghĩa bảo hộ thương mại của Mỹ làm mờ nhạt triển vọng này.
Nguồn: VITIC/Reuters