TT kim loại thế giới ngày 11/4: Giá nhôm tại London tăng phiên thứ 6 liên tiếp

TT kim loại thế giới ngày 11/4: Giá nhôm tại London tăng phiên thứ 6 liên tiếp

 Giá nhôm tại London ngày 11/4 tăng phiên thứ 6 liên tiếp, khi các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với nhà sản xuất United Company Rusal Nga tiếp tục xáo động thị trường kim loại.
Sở giao dịch kim loại London (LME) sẽ tạm dừng giao dịch nhôm Rusal từ danh sách các thương hiệu được phê duyệt từ 17/4, sau khi một số thành viên gia tăng lo ngại về việc giải quyết các hợp đồng tại LME với các công ty bị trừng phạt, Giám đốc điều hành LME, Matt Chamberlain cho biết.
Giá nhôm giao kỳ hạn 3 tháng tại LME ở mức 2.204 USD/tấn, tăng 0,1% so với mức đóng cửa phiên trước đó, nhưng giảm từ mức cao nhất 10 tuần, ở mức 2.242 USD/tấn trong phiên giao dịch điện tử ngày thứ ba (10/4).
Giá nhôm giao kỳ hạn tháng 6 tại Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng 0,1% lên 14.360 NDT (2.286 USD)/tấn.
Rusal cho biết, hai giám đốc không phải là giám đốc điều hành đã xin từ chức sau khi công ty đưa ra một danh sách mới các biện pháp trừng phạt của Mỹ nhắm vào các công ty Nga và chủ sở hữu của họ.
Rio Tinto Plc đang xem xét thỏa thuận với Rusal để đảm bảo tuân thủ các biện pháp trừng phạt của Mỹ, người đứng đầu công ty cho biết, nhưng quá sớm để thảo luận về tương lai liên doanh của Australia với Rusal.
Chứng khoán châu Á tăng trong ngày thứ tư (11/4), do các nhà đầu tư giảm bớt lo ngại về thị trường sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nới lỏng quan hệ thương mại Mỹ – Trung Quốc, trong khi đồng euro tăng lên mức cao nhất gần 2 tuần.