TT kim loại thế giới ngày 29/3: Giá đồng giảm trong quý đầu năm 2018

TT kim loại thế giới ngày 29/3: Giá đồng giảm trong quý đầu năm 2018

 Giá đồng tại London ngày 29/3 tăng nhưng giảm gần 8% trong quý đầu năm 2018, do lo ngại cuộc chiến thương mại leo thang có thể khiến nhu cầu đối với kim loại suy giảm.
Lo ngại về quan hệ thương mại tồi tệ giữa Trung Quốc và Mỹ có thể lan rộng sang các nước khác, thúc đẩy nguy cơ suy thoái tại Trung Quốc, nhà phân tích Helen Lau tại Argonaut, Hồng Kông.
“Nhìn chung dự trữ sau năm mới của Trung Quốc không giảm nhiều như dự kiến”, bà cho biết.
“Suy thoái kinh tế Trung Quốc và lo ngại căng thẳng thương mại leo thang…Tất cả những điều này cho thấy xu hướng nhu cầu hàng hóa”.
Giá đồng tại Sở giao dịch kim loại London (LME) tăng 0,4% lên 6.699 USD/tấn, sau khi duy trì ổn định trong phiên trước đó. Giá đồng trong tuần này giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 12/2017 xuống còn 6.532 USD/tấn và giảm 8% trong quý I/2018 sau khi tăng trưởng 2 con số trong 2 năm qua.
Giá đồng tại Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải (ShFE) tăng 0,7% lên 49.830 NDT (7.911,78 USD)/tấn, tính chung giá đồng trong tuần này giảm, mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 7.
Thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với hàng hóa của Trung Quốc có thể chưa được áp đặt đến đầu tháng 6/2018.
Trung Quốc vẫn xem xét hạn chế nhập khẩu đậu tương Mỹ để trả đũa cho những động thái của Washington về áp thuế thương mại, Asia Paul Burke, giám đốc Hội đồng Xuất khẩu Đậu tương Mỹ cho biết.
Trung Quốc có thể nhắm mục tiêu phạm vi kinh doanh rộng hơn của Mỹ từ nông nghiệp đến máy bay, ô tô, chất bán dẫn và thậm chí cả dịch vụ nếu xung đột thương mại với Mỹ leo thang, tờ Daily Trung Quốc cho biết.
Jiangxi Copper Co Ltd, một trong những nhà máy luyện đồng lớn nhất Trung Quốc cho biết, lợi nhuận ròng năm 2017 của công ty tăng gấp đôi, tăng nhanh nhất trong 7 năm, chủ yếu do giá đồng tăng cao.
Chứng khoán châu Á tăng và đồng yên được coi là đồng tiền trú ẩn an toàn giảm so với đồng USD trong ngày thứ năm (29/3), trong bối cảnh các vấn đề tiến bộ về Triều Tiên, nhưng mức tăng được hạn chế sau khi chứng khoán phố Wall thoái lui, dẫn đầu là cổ phiếu công nghệ.