TT kim loại 26/12 giá nickel giảm sau khi đạt mức cao nhất trong 5 tháng

TT kim loại 26/12 giá nickel giảm sau khi đạt mức cao nhất trong 5 tháng

 Giá nickel trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm gần 2% vào ngày 26/12 sau khi chạm mức cao nhất trong 5 tuần vào phiên giao dịch trước, giá giảm do nhu cầu thép giảm.

Sàn giao dịch London nghỉ lễ Boxing Day.

Giá nickel trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 1,8% còn 94.610 NDT/tấn (14.470,56 USD/tấn). Giá đã chạm tới mức 97.650 NDT/tấn vào ngày 25/12, mức cao nhất kể từ ngày 15/11.
Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải cho biết sẽ cắt giảm các yêu cầu ký quỹ đối với hợp đồng đồng, nhôm, thiếc, vàng, bạc từ ngày 1/2.
Nhu cầu thép của các nhà sản xuất và tiêu dùng hàng đầu thế giới hạ nhiệt vì xây dựng chậm lại ở các vùng phía Bắc Trung Quốc.
Nhà máy luyện đồng lớn nhất của Nhật Pan Pacific Copper (PPC), dự đoán giá đồng sẽ tăng hơn một phần tư trong hai năm tới khi nhu cầu toàn cầu tiếp tục tăng và vượt quá cung, giám đốc điều hành của họ cho biết vào ngày 25/12.
Đồng đô la ổn định trong phiên giao dịch nghỉ lễ ngày 26/12. Dữ liệu kinh tế Nhật Bản lạc quan vì hầu hết những người tham gia thị trường đã chốt các hợp đồng trong năm.
Bắc Kinh sẽ đặt mục tiêu tăng trưởng tiền tệ năm 2018 ở mức thấp nhất từ trước tới nay khoảng 9% để kiềm chế rủi ro nợ và chứa bong bóng tài sản.
Trung Quốc cần phải để các chính quyền địa phương chịu trách nhiệm về tài chính của họ, bao gồm cả việc cho phép phá sản, như là một phần của một nỗ lực để xoa dịu rủi ro nợ của họ, một quan chức ngân hàng trung ương cho biết.

Nguồn: VITIC/Reuters